4 kiểu viên chức cần thiết cho tổ chức nhỏ - Hr news

4 kiểu viên chức cần thiết cho công ty nhỏ

Hoạt động của tổ chức vừa và nhỏ ở thời đoạn đầu khá phức tạp bởi việc thiếu hụt thường xuyên nguồn nhân công sẵn có, sự hạn chế của dòng tiền, cấu trúc nội bộ không rõ ràng… Do đó, để hình thành một nền móng chắc chắn cho sự tăng trưởng, điều quan trọng nhất là phải ổn định được hàng ngũ nhân sự.



Tìm được hàng ngũ nhân sự "cứng" là một thách thức lớn cho các chủ tổ chức vừa và nhỏ. Do hạn chế về tăm tiếng cũng như năng lực tài chính, các tổ chức này thường chỉ thu hút được những nhân sự ít kinh nghiệm hơn so với đơn vị lớn. Các doanh nghiệp khởi nghiệp thì càng gặp khó khăn trong việc trả công xứng đáng cho nhân tài triển vẳng. Do đó, tuyển nhân viên là quá trình cần cân nhắc kỹ lưỡng.

4 kiểu nhân viên dưới đây sẽ là nền móng chắc chắn cho nhu cầu phát triển hiện tại cũng như việc mở rộng quy mô đơn vị trong ngày mai:

1. Có mê say

Niềm ham không được hình thành bởi kỹ năng hay kinh nghiệm, nó phát xuất từ mong mỏi, khao khát bên trong chúng ta. Ta có thể ham mê về lĩnh vực mà mình đeo đuổi ngay trước khi có kinh nghiệm chuyên môn hay hiểu biết cụ thể về công việc.

Kinh nghiệm dĩ nhiên là một yếu tố quan yếu, nhưng niềm ham là thứ chẳng thể thay thế. Nếu bạn đang kiếm tìm một nhân sự lâu dài cho nhóm thì hãy tìm một ai đó thực thụ ham mê công việc của mình. Bạn sẽ không bao giờ phải lo âu chuyện người đó không còn quan hoài đến công việc hoặc không đưa ra được ý tưởng gì mới.

Viên chức ham có cách riêng để cải thiện hiệu suất của họ và luôn khát khao thực hành công tác tốt hơn.

2. Có tinh thần doanh gia

Bên cạnh bạn - doanh nhân điều khiển mọi hoạt động của đơn vị thì việc sở hữu thêm nhiều viên chức có ý thức nhà buôn trong nhóm sẽ giúp cho con đường đến thành công đỡ hóc búa. Vấn đề chẳng thể được giải quyết bởi chính người đã tạo nên chúng. Một đội ngũ bao gồm những doanh nhân có đầu óc sáng tạo là cách hoàn hảo để bạn có được những góc nhìn mới trong hồ hết các vấn đề.

Doanh nhân là nhà tư tưởng có tay nghề cao và luôn khao khát cho sự đổi mới. Một nhóm các lái buôn sẽ là một cỗ máy tạo thành ý tưởng và giải quyết vấn đề.

3. Có tinh thần đồng đội

Mới nghe có vẻ hơi sáo rỗng nhưng nhân viên có ý thức đồng đội chính là sự tuyển lựa hoàn hảo cho các đơn vị nhỏ. Trong giai đoạn đầu của sự phát triển hoặc trong bối cảnh của một đơn vị hoạt động với quy mô nhỏ thì tinh thần đồng đội và sự tương trợ nồng hậu giữa mọi người trong nhóm thực sự quan yếu.

Công ty nhỏ thành công hay thất bại là do nỗ lực tập thể của toàn bộ nhóm. Thành viên biết quan tâm lẫn nhau là những thành viên có bổn phận và quan tâm thực hiện tốt vai trò của mình. Họ sẽ sẵn sàng đi xa hơn và giúp các nhân viên khác của bạn, và họ sẽ làm bất cứ điều gì để giúp tổ chức của bạn thành công.

4. Có sự linh hoạt

Linh hoạt là một đặc điểm có giá trị cao ở một nhân viên làm việc cho công ty vừa và nhỏ. Thay vì cho phép bản thân bị giới hạn bởi một vài nhiệm vụ, viên chức năng động luôn sẵn sàng tham dự vào nhiều nhiệm vụ khác nhau, ngay cả những việc nằm ngoài lĩnh vực chuyên môn của họ.

Các công ty vừa và nhỏ thường có ít hơn 50 viên chức và các phòng ban thỉnh thoảng chỉ có 5 – 10 người. Trong bối cảnh đó, tất cả vẫn phải đối mặt với những bổn phận tương đương như ở các tổ chức lớn hơn. Điều này cũng có tức thị một số lượng nhỏ viên chức phải hoàn thành khối lượng nhiệm vụ lớn hơn, đa dạng hơn.

Có được những viên chức năng động, bạn sẽ ít lo âu hơn về khối lượng công việc; bạn có thể dựa vào đội ngũ linh hoạt của mình để đối phó với đổi thay đột ngột trong công tác, tránh suy giảm hiệu suất.
Theo Báo thương nhân Sài Gòn

Gừng càng già càng cay

(HR) Các nhà   tuyển dụng   trên thế giới dành hàng triệu giờ mỗi năm để đăng chuyên chở các lăng xê   tuyển dụng   , xét phê duyệt giấy tờ và phỏng vấn các người tìm việc, tuyển dụng và   tập huấn   viên chức của mình.

Tuy nhiên, không ít các nhà tuyển dụng nhận ra rằng rất nhiều viên chức họ tuyển dụng làm việc tại đơn vị chỉ trong vòng vài tháng đã quyết định rằng họ không muốn “mãi là kẻ hầu người hạ” nữa hay cảm thấy “cần một điều gì tốt đẹp hơn” tại các doanh nghiệp khác lớn hơn.

Vậy các doanh nghiệp có thể   kiếm tìm   hàng ngũ lao động đáng tin cậy và ổn định ở đâu để không phải liên tiếp đau đầu với những kế hoạch tuyển dụng mới? Đâu là một đội ngũ nhân viên cống hiến với công việc và có niềm kiêu hãnh khi làm việc tại công ty? Ai sẽ là những nhân viên cần đến ít tổn phí hơn cho hoạt động tuyển dụng, tập huấn và duy trì?

Câu trả lời? Đó là: Các nhân viên lớn tuổi.

Trong xã hội hiện tại, mọi người đang có cuộc sống tốt hơn. Giới trẻ hiện tại khi đến tuổi về hưu sẽ có thêm một nền móng giáo dục cao hơn các thế hệ trước. Hiện thời, các viên chức lớn tuổi thục sự cảm thấy họ đang vẫn ở đỉnh cao của năng lực làm việc. Và một khi họ trở thành những lực lượng năng động hơn thì các tổ chức cần quan tâm tới việc kiếm tìm các biện pháp ăn nhập nhằm thu hút và giữ gìn những nhân viên lớn tuổi - những mỏ vàng quý.

Sự mềm dẻo và linh hoạt là rất quan yếu cho những nhân viên lớn tuổi. Không phải ai trong số họ đều muốn về hưu. Họ thường phải chịu bổn phận coi ngó những thành viên cao tuổi hơn trong gia đình như cha, mẹ hay nuôi nấng những đứa cháu nội, cháu ngoại. Tạp chí Fortune đã ghi nhận quan điểm của hơn 1500 người lao động trong độ tuổi 45 – 76 về việc làm của họ. Kết quả: 69% mong muốn không bao giờ phải nghỉ hưu hoàn toàn, 34% nói rằng họ muốn tiếp tục làm việc như hiện tại vì họ thực thụ thích thú công việc của mình, 19% cho rằng họ cần có thu nhập từ những công tác bán thời kì để phục vụ cuộc sống sinh hoạt, 10% hy vọng họ sẽ tự mình làm ăn kinh doanh nhỏ, 6% sẽ tiếp tục làm việc trong thời gian cả ngày nhưng là một việc khác đơn giản hơn tại một đơn vị nào đó.

Liệu bạn có nên lôi kéo, sẵn sàng dành những phần thưởng có giá trị cho người cần lao trên 50 tuổi? Câu giải đáp là “có”. Dưới đây là 12 lý do giải thích vì sao việc tuyển dụng các viên chức lớn tuổi có thể giúp công ty bạn duy trì một hàng ngũ cần lao ổn định, đáng tin cậy, cống hiến với công việc và đặc biệt là tần tiện nhiều chí phí cả về ngắn hạn lẫn dài hạn.

1. Các viên chức lớn tuổi cống hiến sẽ bảo đảm một chất lượng làm việc tốt hơn, nhờ đó bạn có thể tiện tặn đáng kể tổn phí sinh sản kinh doanh. Có rất nhiều câu chuyện về các viên chức lớn tuối gắn bó cao với công việc phát hiện được nhiều sai lầm tốn kém tiền bạc của các viên chức khác trong công ty liên quan tới mọi thứ từ việc đọc sai tên khách hàng cho đến định giá sai hay sai sót kế toán,….

2. Các viên chức lớn tuổi luôn bảo đảm yếu tố giờ giấc, hạn định thời kì. Phần lớn họ đều chờ mong sẽ được làm việc mỗi ngày, bởi thế họ sẽ đi làm đúng giờ hơn và luôn sẵn sàng với công tác.

3. Tính thật thà là điểm chung của các nhân viên lớn tuổi. Họ hiểu được giá trị của cuộc sống, của các mối quan hệ nhân quả, do đó luôn bảo đảm tính thẳng thắn và tận tình với sự thực.

4. Bổ sung vào những giá trị vô hình của các nhân viên lớn tuổi đó là sự tường tận, kỹ lưỡng, có trọng điểm và chu đáo, nhờ đó có thể giúp tổ chức tiện tặn hàng nghìn USD. Một chủ đơn vị đã từng kể rằng một trong số các viên chức lớn cuổi của ông đã tiết kiệm cho tổ chức trên 50.000 USD liên quan tới một hoạt động gửi thư số lượng lớn. Người viên chức văn phòng 75 tuổi này đã phát hiện ra một khuyết thiếu con số trong tất cả các mã ZIP codes mà hầu như cơ quan bưu chính và cả các nhà quản lý marketing được trả   lương   cao với nhiều bằng cấp trong tay chẳng thể nhận ra.

5. Khả năng lắng tai tốt đã biến những nhân viên lớn tuổi trở thành tài sản quý giá bởi vì họ dễ tập huấn hơn - các nhân viên lớn tuổi chỉ được nghe một lần là họ biết phải làm những gì cần thiết.

6. Niềm tự hào khi một công việc được hoàn thành tốt của các viên chức lớn tuổi luôn là điều rất khó tìm thấy ở các viên chức trẻ tuổi. Các nhân viên trẻ tuổi muốn làm việc mau chóng vánh chóng rồi về nhà, trong khi các nhân viên lớn tuổi cảm thấy rất vui khi ở lại đơn vị lâu hơn một tẹo để hoàn thành công việc chính bởi vì cảm giác tự hào của họ trong sản phẩm chung cuộc.

7. Các kỹ năng đơn vị tốt của những nhân viên lớn tuổi sẽ giúp các đơn vị tuyển dụng họ tiết kiệm thời gian vàng ngọc.Một thống kê có thể khiến nhiều chủ tổ chức phải sửng sốt: Hơn một triệu giờ mỗi năm bị lãng tổn phí đơn giản bởi sự thiếu công ty tại nơi làm việc.

8. Năng suất và sự tin tưởng, san sớt lẫn nhau những ý tưởng và lời khuyên đã khiến những viên chức lớn tuổi càng trở thành lý tưởng hơn. Những năm kinh nghiệm làm việc tại nhiều công sở khác nhau đã đem lại cho các viên chức này một sự hiểu thấu tuyệt vời về việc phải làm thế nào để công việc được thực hiện hiệu quả hơn, tằn tiện nhiều hơn thời gian và tiền bạc cho đơn vị. Độ tin cậy của họ, được xây dựng qua nhiều năm, đồng nghĩa rằng họ sẽ không ngại ngần chia sẻ các ý kiến của họ với ban quản lý.

9. Tính cẩn thận, sự chín chắn đến từ nhiều năm kinh nghiệm trong cuộc sống và công tác đã giúp các viên chức lớn tuổi không bối rối mỗi khi các vấn đề khó khăn xuất hiện.

10. Việc tự mình làm gương cho các viên chức khác trong công ở đây ty luôn là một giá trị vô hình khác mà rất nhiều chủ công ty phải cảm kích ở những nhân viên lớn tuổi. Họ có thể trở nên những thầy giáo tuyệt vời, những tấm gương tiêu biểu, qua đó giúp cho việc tập huấn các viên chức khác được dễ dàng hơn rất nhiều.

11. Các kỹ năng giao tiếp - biết được khi nào phải giao tiếp và giao du như thế nào - của các viên chức lớn tuổi được hình thành từ nhiều năm kinh nghiệm trong cuộc sống. Các viên chức lớn tuổi hiểu được tình hình “chính trị” nơi công sở và biết được cách thức truyền vận chuyển một cách ngoại giao nhất các ý tưởng của họ tới ông chủ.

12. Tổn phí lao động được giảm thiểu là một ích lợi lớn khác khi tuyển dụng những viên chức lớn tuổi. Đa số các nhân viên này đều đã có bảo hiểm xã hội từ các công ty trước đây họ đã làm việc hoặc có các nguồn thu nhập bổ sung và sẵn lòng nhận lương thuởng thấp hơn một chút để có được công tác họ mong muốn. Các nhân viên lớn tuổi hiểu rằng được làm việc cho một tổ chức mang nhiều ý nghĩa cuộc sống hơn là việc hàng tháng nhận được một tấm séc tiền công.

Nhìn chung, bất cứ chủ công ty nào còn đang băn khoăn có nên tuyển dụng các nhân viên lớn tuổi hay không nên nhìn nhận lại 12 ích lợi trên. Các giá trị và kỹ năng của những nhân viên lớn tuổi – cũng như việc tần tiện đáng kể cho tổ chức nhiều khoản tổn phí tiền bạc lẫn thời gian vàng ngọc - sẽ bảo đảm rằng việc tuyển dụng họ trở nên thực sự hiệu quả hơn nhiều so với việc tuyển dụng một đội ngũ cần lao trẻ tuổi. Bên cạnh đó, nguyên tố kinh nghiệm và sự cẩn thận, chu đáo cũng là những đặc tính khó có thể tìm thấy ở những nhân viên trẻ tuổi.

Nếu bạn không có đủ thời kì và nguồn lực để thường xuyên giải quyết vấn đề tuyển dụng rồi lại tuyển dụng, lần kế tiếp khi bạn cần đến một quyết định tuyển dụng, hãy quan tâm nghiêm trang tới những nhân viên lớn tuổi: Sự đóng góp của họ cho doanh nghiệp có thể ảnh hưởng hăng hái tới nền móng doanh thu và lợi nhuận trong nhiều năm liền.

Quantri.Vn

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét