Bạn hiểu gì về tập huấn và phát triển?

Bạn hiểu gì về   tập huấn   và phát triển?

Huấn luyện thường được coi như là “sự đổi thay trong cách xử sự” . Bây chừ có bao nhiêu nhà tập huấn và nhà quản trị quên mất điều này và họ sử dụng các khoá huấn luyện chỉ như “các khoá huấn luyện kỹ năng”. Vậy nguyên tố con người thì sao? Rồi những người thực sự muốn được “tập huấn”? Và sự tin tưởng, năng lực, ý tưởng, nhu cầu và khát vẳng của cá nhân họ?

Để thu được kết quả sau một khoá học lâu dài chúng ta cần phải nhìn xa hơn để phát triển con người như một phần của kế hoạch chiến lược. Dù rằng huấn luyện bao gồm phạm vị lớn các vấn đề chính yếu thuộc 3 phạm trù chính nhưng nó lại sử dụng các “khoá đào tạo” không nhằm phát triển định nghĩa về chức năng giáo dục và nó chỉ dẫn ta đến thất bại.

Giới hạn trong suy nghĩ chúng ta sẽ rơi vào cảnh huống sau:
Sắp đặt mọi người bằng cách rút thăm và phân loại.
Coi học viên đào tạo như những robot và hy vẳng họ sẽ hoàn tất công việc.
Bác bỏ đặc trưng cá nhân và vai trò của họ.
Chỉ tụ họp vào những việc cần làm mà không giúp học viên thu nạp tri thức.

Chúng ta cần coi xét nhiều hơn đến khả năng tư duy, cảm giác và phản ứng hơn là các kỹ năng, vì thế cần tụ hợp gấp đôi: vào phát triển con người và huấn luyện kỹ năng. Để chương trình đào tạo cho rõ ràng hơn, hoàn thành các mục tiêu đề ra và xác định tiêu chuẩn hướng tới thành công hãy tự hỏi bản thân những vấn đề như: Mình có hy vọng công việc hoàn hảo và tự động hay không?

Có quan hoài tới: Thái độ, sự tín nhiệm, lòng trung thành và sự cống hiến, san sớt mục đích, tri thức tổng quát, kỹ năng, thái độ ham mê học hỏi, sự sáng tạo, tinh thần nghĩa vụ, nỗ lực làm việc trong nhóm, giao tế công sở tốt, thu thập và chọn lọc thông báo một cách sáng tạo và chúng ta có muốn học viên của mình cảm thấy tự hào về những đóng góp và vai trò của họ? Làm sao ta có thể mong đợi học viên có năng lực như vậy trong khi chúng ta coi họ như những “người biểu diễn kỹ năng”? tuy nhiên chúng ta có thể thành công nếu chúng ta chú tâm đến sự phát triển trong nhu cầu cá nhân của họ.
Khi chúng ta dự kiến đào tạo và phát triển ta đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của học viên và doanh nghiệp. Sự quan tâm đến học viên cũng có tương tác tới thành quả động lực trong công việc, san sớt mục đích và ý thức hợp tác. Các học viên - viên chức mai sau không chỉ hoàn thành những nhiệm vụ họ ước mong mà họ còn biểu hiện cho đơn vị và các khách hàng thấy những khả năng cá nhân tiềm tàng chính điều này phản ảnh chất lượng của các khoá huấn luyện. Nếu khách hàng tin tưởng vào hoạt đông hiệu quả của doanh nghiệp họ sẽ trở nên khách hàng trung thành.

Một bài học từ ông chủ nhà hàng ta thấy rằng điều nhân viên cần không đơn thuần chỉ là vấn đề tiền   lương   cái họ cần là: đơn vị và sự quản trị chuyên môn, thông tin về kinh doanh và khách hàng, sự thừa nhận vai trò của họ trong thành công của đơn vị, ghi nhận về năng lực và đóng góp của ho, quy tắc rõ ràng hợp lý, sự công bằng, rốt cuộc là định hướng phát triển của đơn vị. Chúng ta nên mở rộng định nghĩa về tập huấn trước đây: huấn luyện và phát triển con người. Bằng hành động các giám đốc, nhà quản trị nên cử ra những cá nhân tiêu biểu để huấn luyện, chỉ dẫn nhân viên trong doanh nghiệp về “đào tạo từ xa” và nỗ lực phát triển: chuyên môn cho viên chức, năng lực cá nhân.

Trái với những gì một số giám đốc nghĩ các nhân viên không bỏ làm ngay sau khi họ được tập huấn về chuyên môn hay phát triển năng lực cá nhân qua các khoá tập huấn và chương trình phát triển ít nhất thì họ cũng ở lại doanh nghiệp 1 thời kì. Họ sẽ trung thành với Sếp, giúp công ty phát triển bởi điều đó cũng mang lại cho họ nhiều thời cơ tốt. Chúng ta sẽ không gọi nhân sự của mình là “tài sản nhân công” chứ? Bất kể nhân viên ở vị trí nào hãy đối xử với họ thât công bằng và quan tâm đến họ nhiều hơn.

Quantri.Vn

Sưu tầm:  kiếm việc làm thêm online
Share on Google Plus

About Nguyen Hung Cuong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét