Ứng dụng của BSC trong doanh nghiệp?

 Ứng dụng phương pháp BSC trong doanh nghiệp là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Kiểm soát chặt chẽ các dữ liệu 

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang phải đối mặt với tình trạng quá tải dữ liệu. Vậy nên, bước đầu tiên là doanh nghiệp phải xác định rõ chiến lược và đưa nó vào một nền tảng tập trung. Qua đó, bạn có thể xác định được một tập hợp các thước đo cho những người liên quan và biết họ đang làm như thế nào.

2. Đo lường và đánh giá các yếu tố mục tiêu

Để đo lường hay đánh giá mục tiêu chính xác, bạn có thể sử dụng các ký hiệu với nhiều sắc màu khác nhau để đánh dấu các yếu tố mục tiêu. Ví dụ: 

- Màu đỏ mang ý nghĩa là một thước đo mục tiêu cần được trợ giúp thêm hoặc một số nguồn lực bên ngoài được phân bổ để đưa mọi thứ đi đúng hướng.

- Màu vàng nghĩa là mục tiêu hoặc thước đo sắp đi đúng quỹ đạo hoặc có thể tự điều chỉnh.

- Màu xanh lục có nghĩa là mọi thứ đang đi đúng hướng - mục tiêu đã đưa ra.

3. Đánh giá các mục tiêu định kỳ dựa trên KPI

KPI là một công cụ quản lý hiệu suất hiệu quả giúp doanh nghiệp giao trách nhiệm cho nhân viên và là tiêu chí để đánh giá họ đã làm đúng chiến lược chưa.

Muốn đạt hiệu quả tốt, hãy áp dụng cả hai phương pháp BSC và KPI. Tùy theo các yếu tố mục tiêu mà doanh nghiệp có thể đặt KPI khác nhau để kiểm soát tốt công việc và điều chỉnh hợp lý.

4. Kết nối các mục tiêu với nhau

Để kết nối các mục tiêu với nhau, hãy sử dụng mũi tên để đo lường chính xác hơn. Với chiến lược hay kế hoạch đã để ra, bạn nên sử dụng phương pháp BSC để đo lường và gắn nhiệm vụ với KPI cho nhân viên. 

Share on Google Plus

About Quynhnt

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét