Ảnh hưởng của năng lực Lãnh đạo đến sự thỏa mãn công việc của viên chức


“ Một nhà Lãnh đạo khó có thể thành công dài hạn nếu không có khả năng xây dựng và củng cố hình ảnh Lãnh đạo của mình”.
 1.Tổng thể
 Sự yếu kém về năng lực quản trị ( con người và công nghệ là cốt tử) của các quốc gia và tư nhân là thực trạng chung trong bức tranh chất lượng quản trị và dịch vụ quản lý của Việt Nam hiện thời. Tình trạng này vẫn sẽ kéo dài nếu không có kiên tâm cách tân và đổi mới của các nhà quản trị trong nước và cơ quan tư nhân.
 Những nhà quản trị thực sự kém là những người không có khả năng nhận ra sự kém cỏi của mình. Khả năng Lãnh đạo và quản lý có nhiều ý nghĩa hơn chỉ là một lý tưởng; đó có thể là một chuẩn mực cho các cá nhân để duy trì bản thân họ cũng như những người theo họ cũng như những người theo họ cũng trở nên đáng tin cậy hơn.
 2.Mô hình nghiên cứu và giả thuyết nghiên cứu
 2.1.  Mô hình nghiên cứu
 2.2. Giả thuyết nghiên cứu
  H1: Lãnh đạo quyến rũ bằng phẩm chất tác động dương đến sự thỏa mãn với công tác của nhân viên.
  H2: Lãnh đạo hấp dẫn bằng hành vi ảnh hưởng dương đến sự thỏa mãn với công việc của viên chức.
  H3: Lãnh đạo truyền cảm hứng tác động dương đến sự thỏa mãn với công tác của nhân sự
  H4: Lãnh đạo kích thích sự thông minh tương tác dương đến sự thỏa mãn với công tác của viên chức.
  H5: Lãnh đạo quan hoài đến từng cá nhân ảnh hưởng dương đến sự thỏa mãn với công việc của nhân sự.
 3.Kết quả kiểm định
Mô hình nghiên cứu trích lọc từ các mô hình tác động ở nước ngoài, để đo lường các nhân tố cỉa năng lực lãnh đạo đến sự thỏa mãn công tác của viên chức, nên trong nghiên cứu này khi áp dụng vào trường hợp cụ thể tại TP.HCM  cần phải được kiểm định lại xem có đạt độ tin cậy cần thiết hay không.
 4.Kết luận
Mặc dù nhiều cơ quan Việt Nam trong những năm qua đã thu được những thành công khăng khăng trong hoạt động sinh sản kinh doanh; ngoại giả, sự thành công trong sản xuất kinh doanh đó chưa thực sự phản chiếu những gì được gọi là “ năng lực lãnh đạo đích thực” của các Lãnh đạo công ty. Hiện thực đó được diễn tả cụ thể qua nhận thức/ kiến thức về Lãnh đạo chưa tốt. Một số giải pháp cải thiện quản trị  và Lãnh đạo.
- Năng lục cổ vũ khuyến khích: khích lệ khuyến khích là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên thành công của các nhà Lãnh đạo.
- Năng lực Hiểu mình- Hiểu người : Hiểu mình, hiểu người là một trong những đề nghị quan trọng nhất của bất cứ một Lãnh đạo nào. Chỉ có hiểu mình, hiểu người thì các nhà Lãnh đạo mới có thể quan tâm đến từng cá nhân, mới có thể hội tụ được lực lượng. Chỉ có hiểu mình hiểu người thì các nhà Lãnh đạo mới có thể đưa ra được những đối sách hợp lý đối với các cấp dưới của mình, mới giao việc/phân quyền hợp lý. Vì thế, hiểu mình, hiểu người chính là yếu tố thành công của bất cứ một nhà lãnh đạo nào.
-  Năng lực giao du Lãnh đạo: nếu như giao tế chuyên nghiệp, giao dịch đương đại là quá trình bàn luận thông tin giữa hai hoặc nhiều bên nhằm không ngừng tạo lập, củng cố và phát triển mối quan hệ giữa hai hoặc nhiều bên đó thì giao tiếp lãnh đạo có lẽ còn phải “ cao” hơn thế. Với giác ngộ đó, có thể phát biểu giao dịch lãnh đạo là quá trình không ngừng xây dựng, củng cố và phát triển mối quan hệ giữa cấp trên với cấp dưới nhằm tạo lập mối quan hệ khắn khít của cơ quan để thực hành tốt nhất sứ mệnh của công ty.
- Năng lực gây thúc đẩy và xây dựng hình ảnh
Một nhà Lãnh đạo khó có thể thành công trong dài hạn nếu không có khả năng xây dựng và củng cố hình ảnh Lãnh đạo của mình, Về thực chất, xây dựng nhình ảnh chính là quá trình gây liên quan không chỉ theo chiều sâu mà còn theo chiều rộng. Gây thúc đẩy theo chiều sâu là quá trình làm cho cấp dưới thực thụ cảm nhận ở Lãnh đạo những giá trị đích thực, nhưng giá trị lớn lao và làm cho cấp dưới tin tưởng một cách tuyệt đối vào Lãnh đạo của mình. Gây thúc đẩy theo chiều rộng không chỉ dừng lại ở việc làm cho cấp dưới tin tưởng vào lãnh đạo, mà còn làm cho tất cả mọi người, kể cả trong và ngoài doanh nghiệp, cảm nhận tin tưởng, và để cao các giá trị đó.
Kỷ Yếu Ngày nhân sự Việt Nam - Vietnam HRDay
ThS.NCS. Trằn Hữu Ái - Viện kinh tế VN- Học viện khoa học xã hội, Hà Nội
ThS. È Thị Thùy Trang - giảng viên thỉnh giảng - Trường ĐH Lạc Hồng, TP.Biên Hòa
Mô tả công việc VỊ TRÍ TRƯỞNG PHÒNG KINH DOANH

1.   Nghĩa vụ :
-     Quản trị hàng ngũ nhân sự kinh doanh,   tuyển dụng   nhân sự kinh doanh, tiến hành tập huấn đội ngũ nhân sự kinh doanh trở nên đại diện thong mại của tổ chức. Thực hiện các nhiệm vụ quản trị đối với hàng ngũ nhân sự kinh doanh.
-     Đảm bảo mục đích doanh thu theo chỉ tiêu được giao, giao chỉ tiêu cho nhân sự kinh doanh. Thiết lập mưu hoạch thực hiện mục tiêu và triển khai cho nhân sự kinh doanh.
-     Phân loại khách hàng theo tiêu chí khách hàng mua sỉ. Thiết lập phương pháp tiếp cận từng loại khách hàng và   huấn luyện   cho viên chức.
-     Tham gia những hội thảo về bán hàng, tham dự những buổi họp về bán hàng được tổ chức trong vùng, công ty những cuộc hội nghị khách hàng, trưng bày, triển lãm, tham dự khóa đào tạo, trả lời những bản câu hỏi trắc nghiệm tác động đến nghiệp vụ bán hàng.
-     Báo cáo những thông tin phản hồi lại cho cấp trên, hấp thụ những thông tin phản hồi từ phía khách hàng, cùng với cấp trên xử lý thông báo, đọc những bản tin thương mại, thu thập và báo cáo những thông tin thương nghiệp.
-     Tìm thêm đại diện bán hàng mới, tập huấn cho đại diện bán hàng mới, cùng đi công việc đại diện bán hàng mới, giúp đơn vị xây dựng kế hoạch hoạt động bán hàng.
-     Tiếp đãi khách hàng: Mời khách hàng ăn trưa, giải khát, ăn tối, ăn tiệc, chơi golf, câu cá, đánh tennis
-     Công việc xa Qua đêm trên đường đi công tác xa
-     Phát hiện khách hàng tiềm năng. Trực tiếp giao tế với khách hàng để giới thiệu và bán sản phẩm. Thực hành các công tác liên quan đến hợp đồng và thanh lý. Thu thập thông tin về khách hàng và thị trường để xây dựng cơ sở dữ liệu cho phòng. Coi sóc khách hàng và   kiếm tìm   khách hàng tìm năng.
-     Tiếp thị: Phát triển việc kinh doanh mới, Sự báoThu nhập và kiểm tra thông tin về cạnh tranh, về khách hàng và thị trường, Bán hàng bằng cách tiếp xúc trực tiếp, Tự mình bán hàng cho khách hàng, Gọi điện thoại để bán hàng cùng với cá nhân viên chào hàng.
-     Tài chính: lập mưu hoạch dự toán ngân quỹ trình Giám đốc bán hàng coi xét. Thực hành theo kế hoạch ngân quỹ của đơn vị.
-     Dịch vụ sản phẩm kiểm tra thiết bị, luôn hiện diện trong thời gian tu sửa thiết bị, giám sát việc lắp đặt, tìm hiểu thêm về sản phẩm bằng việc theo dõi kỹ thụât viên thực hiện việc bảo trợ máy móc, đặt mua thêm thiết bị phụ tùng, chỉ dẫn cách vận hành máy an toàn và những thao tác cần thiết khi máy gặp sự cố.
-     Theo dõi quá trình xúc tiếp khách hàng của từng nhân sự kinh doanh, tổng hợp các báo cáo xúc tiếp, đưa ra các hướng khắc phục, cải tiến cách thức tiếp xúc và đào tạo lại cho nhân sự.
-     Đồ mưu hoạch hoạt động của cả kênh, xét duyệt kế hoạch làm việc của từng viên chức kinh doanh đối với công việc tháng, công việc tuần.
-     Xem xét các giao kèo bán sỉ từ viên chức kinh doanh, đánh giá khả năng thực hiện, báo cáo Trưởng phòng bán hàng có quan điểm để trình ban giám đốc phê chuẩn giao kèo bán hàng. Trường hợp hiệp đồng được ưng chuẩn thì công ty thực hiện (giao cho nhân sự bán hàng cơ quan thực hiện), theo dõi kiểm tra việc thực hành hợp đồng, thanh lý giao kèo.
2.   Quyền hạn:
-     Đề nghị   tuyển dụng   , kỷ luật, khen thưởng, nâng   lương   , điều động, cấp phéo nhân sự trực thuộc.
-     Có quyền tiếp nhận và điều động   nhân sự   trong phạm vi kênh bán hàng.
3. Báo cáo uỷ quyền:  Báo cáo công tác trực tiếp cho Trưởng phòng bán hàng, vắng mắt thì uỷ quyền lại cho viên chức trực thuộc.
 4. Tiêu chuẩn công tác:
-     Tốt nghiệp đại học quản lý kinh doanh / marketing
-     Đã qua công việc thực tiễn quản lý phòng ban kinh doanh trong 4 năm trở lên, có ít ra 1 năm kinh nghiệm ở vị trì tương đương.
-     Đọc hiểu và giao du bình thường bằng tiếng Anh.
-     Sử dụng thạo vi tính.
Share on Google Plus

About Nguyen Hung Cuong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét